Home

Triết gia người Đức Schopenhauer so sánh loài người giống như một đàn nhím xúm xít lại với nhau trong một đêm mùa đông lạnh giá.

 

Ông nói: “Bên ngoài trời càng lạnh thì chúng tôi càng túm tụm lại để tìm hơi ấm; nhưng càng xích lại chừng nào, thì chúng tôi càng làm tổn thương lẫn nhau bởi những cọng lông nhọn của mình.Và rốt cuộc là trong đêm cô đơn của mùa đông, chúng tôi bắt đầu xa dần, tự mình đi lang thang và chết cóng trong nỗi cô đơn của mình.”

Chúng ta có một sự lựa chọn khác: Hãy tha thứ lẫn nhau cho những cái đâm mà mình phải chịu. Điều này sẽ cho phép chúng ta ở bên nhau và trong sự ấm áp. Nhiều người mang đậm chủ nghĩa cá nhân, cái tôi của họ quá lớn. Trong một tập thể nào sớm muộn cũng sẽ có những va chạm. Nhưng nếu mỗi một người chúng ta trở nên bao dung hơn, thông cảm hơn với những sai sót của người khác, cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ thú vị hơn và đáng yêu hơn.

(Những câu chuyện bên ánh lửa – Trần Thời, Quốc Khôi)

Nickname Phát Nhím như một lời nhắc nhở bản thân ^o^

One thought on “Nguồn gốc Phát Nhím: “Tôi hay chúng ta?”

Leave a Reply

