Home

Mỗi độ xuân về tôi lại viết,
một bài nho nhỏ cho mùa xuân.
cho bạn cho tôi cho gia đình
một lời cầu chúc nghìn điều may

Định viết bài này mấy ngày trước rồi, nhưng không ngờ việc làm cái [ Album Chutiephat Vol 1 ] và việc dạo chơi lang thang du xuân vượt quá thời gian quy định, làm chậm tiến độ =)) Nhâm nhi ly trà lipton nhãn vàng, nghe “Chuyện nhà mình” và bắt đầu viết sớ.

Đường hoa NH năm nay không được nhiều thứ để xem cho lắm, mà tôi lại là dân quê mùa thiếu thốn tuổi thơ (hồi nhỏ không được mấy trò chọi gạch ném đá tạt lon, toàn sống trong vùng phủ sống của internet cáp quang và game online thôi, tội T.T), nên không có điều kiện tiếp xúc với hoa cỏ nhiều, ra nhìn cái nào cũng như cái nào. Hiz, ước gì năm sau các chú các bác treo thêm cái biển thông tin về hoa, chí ít để tôi khỏi phải gặp tình cảnh “bông này tên gì vậy anh?”, “à, bông hoa đó em!” >”~<.

Sơ kết lại xem một năm qua đã “làm gì và được gì”😀

Hoạt động: Xông pha, băng qua rào chắn sân ga, nghe tiếng la xa xa, “a…”

Máu bon chen ham hố đã xúi bậy đưa đẩy tôi từ Đội Du Khảo Trẻ Quận 11, lên Hội Sinh Viên Khoa học Tự Nhiên, và năm nay là đến câu lạc bộ Internet Nhà Văn Hóa Thanh Niên Thành Phố. Trong suốt thời gian ăn ở sinh hoạt ké, rất may là tôi cũng có cơ hội cống hiến một phần tài năng và sắc đẹp ít ỏi của mình cho sự nghiệp chung =)) Học được rất nhiều, xin cám ơn các anh, các chị, các bạn và các em.

Vừa lập được một tập đoàn băng đảng có tên là “Đảng Joomla” quy tụ các sát thủ “kiếm mủ” từ các khu lưu trú lòng vòng Sài Gòn, ước mơ cháy bổng của cả nhóm là sau tháng 2 được dịp cầm cây “kiếm nhật”.

Học tập và công việc: Mất học, thất nghiệp, tiền hết, gạo không, vợ đi lấy chồng >”~<

Điểm nhấn ở mục này á, là tôi không hiểu năm nay là cái năm gì luôn. Trước tiên là công việc làm mod ở loveme.vn, vừa làm xong cái “Hành trình tìm ngọc Biển Đông” hoành tá tràng thì nhận được tin từ tổng cục dài ngoằn với nội dung tóm tắt rằng, “em có thể tiếp tục công việc chỉ với sự nhiệt huyết của mình không?”, “thế chỗ chị có bếp cơm từ thiện và xe máy chạy bằng nước không?”, “rất tiếc là không có em ạ!” ~> thất nghiệp.

Đến con đường học vấn cũng lắm bận gian nan. Sau bao đêm nếm mật nằm chăn, ăn chơi lăn tăn, học hành nhọc nhằn, cuối cùng tôi cũng bị đuổi khỏi trường… với tờ giấy màu xanh có hình 3×4 của mình. Ôm ấm ức đầy oán hận, tôi và đồng bọn đã quay về quyết tâm trả thù nhanh, tiêu diệt gọn. Chỉ trong vài buổi ngắn ngủi, nhóm chúng tôi đã được trở về mái trường dấu yêu thêm vài năm nữa, chỉ tiếc cho vài đồng chí đã không may mắn phải đợi ngày trả thù sau. Bao giờ cho đến 20, lại được vác súng ống vào trường. Nên giờ có thể nói là … thất học.

Gia đình: gia đình văn hóa cấp 3😀

Công việc kinh doanh của gia đình cũng khá ổn định. Mấy nay chuẩn bị Tết chợt phát hiện ra tôi cũng khá là siêng làm việc nhà những lúc thật-sự-rảnh-rỗi =)) có thêm thói chơi tao nhã, uống trà lipton nhãn vàng =)) và cái heading cho cái đoạn này vừa nghĩ ra viết luôn nà nên đừng hỏi cấp 3 là sao nhá😡

Bạn bè: Bạn bè, bạn bè, bạn ít bè nhiều =))

Năm nay là cái năm “phát triển tình cảm” với hội G7 nà, đầu tiên là Vũng Tàu ver.1.0, tiếp theo là ver.2.0, rồi quá trình nếm mật nằm chăn ở trên nữa… đã đưa đẩy nhóm G7 và nhóm L4 đi đến con đường… phá sản. Rồi từ những vụn vỡ đó để cấu thành nhóm Bi8. Bác Sean Covey xúi không nên đặt trọng tâm vào bạn bè, nhưng giữa thời thế loạn luân, xã hội nhiễu nhương, trắng đen khó phân, thật giả khó lường, quả thật phải nói rằng “Là Bi8 thật tuyệt”😡

Cá nhân: Tài năng và sắc đẹp

Sức khỏe vẫn hoàn toàn bình thường, dao găm vẫn ghim quanh mình, quanh năm chưa lần nào phải đi khám bác sĩ, kể cả bác sĩ thú y. Có điều tài năng và sắc đẹp đang cạn kiệt dần, có lẽ do bọn Bi8 nó xài hao quá #:-s Sau khi nghe ca khúc “Da trâu”  và đọc chuyện “Xúc xích” thì đang phân vân không biết có nên đi viết chuyện kể về việc tắm nắng không nhỉ?

Dự định sắp tới

Tìm hiểu một công việc marketing part-time, nắm lịch học rồi thì cũng phải vác xác đi tìm việc làm, dự tính là về lập trình website php và các cms. Phải cố gắng focus vào một hai ba cái chính thôi =)) Cân bằng việc học, công việc và sức khỏe: một bài toán khó, mà chuyện này cũng “không của riêng ai”, nên phải ráng “vượt lên chính mình” để “đi tìm ẩn số”.

Sắp tới thì làm cho tốt cái chuyên đề “Làm việc nhóm với Google” ở clb Internet, xây dựng forum, thành viên…

Tháng 6 tranh thủ tổ chức chuyến đi biển 😡 có thể nguồn từ clb Internet, loveme.vn, Bi8, NTC…

Tháng 12, phải dứt nợ con lap này, để chuyển qua trả góp con khác =)) Có việc làm rồi, đầu tư 1 năm dứt nợ, 2 năm mua xe, 5 năm mua nhà =))

Phát triển cá nhân nữa chứ😀 chống thói làm biếng, nghe đồn “làm tồn tại ở mọi nơi, và là căn nguyên của mọi tội lỗi”. Phải chống thói làm biếng trong học tập, trong công việc, sinh hoạt… quá trời. Mong rất nhiều sức khỏe và dũng cảm để chống lại nó.

Năm hết tết đến, chúc các mem nào nãy giờ đã uổng công đọc hết bài viết này, một năm mới đầy sức khỏe, thành công và hạnh phúc😡

2 thoughts on “2011 Mừng xuân

  1. anh phải cho thêm vào kế hoạch của anh là tìm thêm 1 chịu đựng đc tài năng và sắc đẹp của anh đi. chứ ko lại đổ thừa cho bọn em xài hao của anh. ^^
    Là Bi8 thật tuyệt !

Leave a Reply

