Home

Ngày mai đi tiền trạm để chuẩn bị tổ chức trại cho lớp 10HCA2 ngày 27-28/6, ngay sau buổi thi cuối cùng.

Dù lớp hay bất kì tổ chức, tập thể nào, dù mới hay cũ, tập thể vẫn luôn mang các tính chất cơ bản tất yếu đối với mọi hoạt động: người ủng hộ – kẻ phản đối, người nhiệt tình – kẻ thờ ơ… Những tính chất mâu thuẫn nội tại đó tạo ra khá nhiều khó khăn cho những người đứng đầu cầu toàn, muốn thu phục tất cả lòng người. Và kinh nghiệm sau những năm tháng ở giảng đường Đại Học cho tôi thấy rằng, người đứng đầu không những phải có máu LIỀU, mà ngoài ra còn phải đủ “trơ cảm xúc”, biết cách tỉnh táo, không bị mất ý chí, nhiệt tình bởi phe phản đối.

Hãy nhớ một điều, khi bạn quyết định làm điều gì đó, bạn làm trước tiên vì bạn muốn làm, muốn trau dồi rèn luyện các kỹ năng, muốn lưu giữ  kỷ niệm thời học sinh của bạn, muốn đem lợi ích phục vụ cho tập thể…, vì những mục đích cá nhân của bạn. Và nếu CÓ THỂ sẽ nhận được ủng hộ của người khác, thì việc đó chỉ là hệ quả kéo theo một chiều. Đừng bao giờ để những thứ dư luận vớ vẩn vô thưởng phạt kia làm bạn chùn bước tới mục tiêu của mình, vì CHÍNH BẠN, CHỨ KHÔNG PHẢI AI KHÁC, SẼ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CUỘC ĐỜI BẠN. Bạn có muốn kể cho con cháu của bạn nghe về một thời trai trẻ sống nhiệt huyết, cống hiến và nhiều kỷ niệm tuyệt vời chứ?

Tôi vẫn còn rất nhớ những hành trình cuộc đời của mình, cùng với Đội Du Khảo Trẻ Quận 11, như Bài học đầu tiên. Lại sắp đến ngày 20/6 truyền thống ấy, tôi muốn gởi lên đây vài dòng chữ cho thoả nhớ mong.

Mãi không quên những người đồng đội, hẹn gặp lại ngày 20/6/2011 trên đỉnh trời nhé.

Chúc mọi người luôn sống thật tốt, thật vui và hạnh phúc!

Một thời Du Khảo
Chương Tiên Phát – (11:32 AM 11/16/2007 – 11:50 PM 5/18/2009)

Tôi muốn hỏi đố bạn tôi 1 chữ,
Du khảo này ý nghĩa là chi?
Bạn ngất ngây nhìn tôi cười khì
Bạn bảo rằng thiêng liêng không kể xiết

Là gia đình, là mái ấm, là anh em
Là tình thân hơn cả những thân tình
Là những sớm phiêu lưu cùng ngựa sắt
Là những nồi cơm sống – chín – khê
Là những trưa họp nắng trên đỉnh trời
Là những chiều vui chơi cùng bè bạn
Là những khuya cùng nghe muỗi du dương
Là những ngày nắng đốt đổi màu da
Là những đêm mưa gầm lạnh tâm khảm
Là như thế và sẽ còn hơn như thế …

Bạn và tôi đã vượt qua tất cả
Và sẽ còn tiếp tục vượt qua

Đời là thế và Du Khảo vẫn thế
Có bạn có tôi là có cả gia đình
Dù cho tôi – bạn trôi xa mãi
Máu chảy về đâu, vẫn về tim…

Leave a Reply

